โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ และริดสีดวงทวาร

โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ และริดสีดวงทวาร

1. หัวใจวาย/เส้นโลหิตหัวใจอุดตัน
อีกหนึ่งโรคที่อันตราย แล้วก็คนไม่ใช่น้อย ที่ไม่รู้มาก่อนว่าตนเองเป็นโรคนี้จนถึงแทบเอาชีวิตไม่รอด เว้นแต่ความประพฤติปฏิบัติการใช้ชีวิตที่ทำงานหักโหม เหนื่อย มีความเคร่งเครียดสะสม จนถึงทำให้ไม่ว่างบริหารร่างกาย รวมทั้งรับประทานอาหารดีๆ มีสาระแล้ว ความประมาทและไม่มีความระมัดระวังและมีความคิดว่าตนเองแข็งแรงดี บริหารร่างกายบ่อยๆ อย่างไรก็ไม่เป็นโรค บางทีอาจนำมาซึ่งการก่อให้เกิดสภาวะหัวใจวายฉับพลันได้ด้วยเหมือนกัน เนื่องจากว่าการตรวจร่างกายธรรมดาบางทีอาจไม่สามารถที่จะตรวจเจอโรคนี้ได้

แนวทางคุ้มครองปกป้อง นอกเหนือจากการบริหารร่างกายเสมอๆ ควรที่จะทำการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์รับประทานผักและก็รับประทานผลไม้ ลดของมัน ของทอด อาหารหวาน ถ้ามีลักษณะอาการแน่นหน้าอกขณะบริหารร่างกาย เดินขึ้นบันได วิ่ง หรือใช้แรงหนักๆ ควรจะรีบเจอหมอเพื่อตรวจหัวใจอย่างละเอียด
2. ไขมันพอกตับ
ภัยร้ายที่พร้อมจะรุกรามวัยทำงานทุกคนที่อยู่ในสภาวะอ้วน โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ภาวะความดันโลหิตสูง รวมทั้งดื่มสุราเสมอๆ แรกๆ ผู้ป่วยจะไม่มีการแสดงอาการอะไรก็แล้วแต่เลยทำให้ประมาท ไม่ระวังเนื้อระวังตัว แล้วก็ยังกินอาหารไขมันสูง แป้งและน้ำตาลสูง จวบจนกระทั่งเริ่มมีลักษณะเบื่อข้าว ท้องอืดท้องเฟ้อ แน่นท้อง ของกินไม่ย่อย และก็บางทีอาจเสี่ยงโรคตับแข็งได้ในท้ายที่สุด

แนวทางคุ้มครองปกป้อง คือ รับประทานผักและผลไม้ให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ ลดของทอดของมันของว่าง บริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งควบคุมน้ำหนักอยู่เป็นประจำ
3. ริดสีดวงทวาร
โรคที่ชาวไทยรู้จักกันมาอย่างเป็นเวลานาน แต่ว่าก็พบได้บ่อยอยู่เรื่อยรวมทั้งมีแววว่าจะเจอในอายุที่ลดลงเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน มูลเหตุมาจากของกินที่เป็นเนื้อสัตว์ติดมัน แป้ง น้ำตาล รวมทั้งกินผักและผลไม้ และน้ำน้อย จนถึงทำให้มีลักษณะท้องผูกเป็นประจำถ่ายไม่ตรงเวลา รวมถึงการนั่งอยู่บนชักโครกนานๆ ก็ส่งผลให้เกิดแรงกดดันที่ปากทวารหนักมากขึ้นด้วย

แนวทางคุ้มครองปกป้อง ทานผักและทานผลไม้ รวมถึงน้ำดื่มให้มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่นั่งบนชักโครกนานเกินความจำเป็น และก็บริหารร่างกายเสมอๆ จะช่วยกระตุ้นแนวทางการทำงานของระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้นได้